Với sự cẩn thận và thực hiện mọi thứ có kế hoạch thì văn phòng phẩm của doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên gọn gàng và được sắp xếp ngăn nắp. Ngoài ra yêu cầu quản lý văn phòng phẩm còn đặt ra tiêu chuẩn về tiêu tốn chi phí ít nhất nhưng hiệu quả phải đạt mức cao nhất. Đây là 6 bước được phần lớn công ty áp dụng nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong việc sử dụng và vận hành văn phòng phẩm.

>>> Xem thêm : may tinh casio - Hướng dẫn doanh nghiệp quản lý dụng cụ văn phòng phẩm dễ dàng hơn

Ở bước 2 này bạn sẽ sắp xếp mức độ ưu tiên từ thấp đến cao cho các loại văn phòng phẩm, loại nào nên mua nhiều, loại nào nên mua ít và danh mục các loại không cần mua do dư lại số lượng lớn từ trước.



Thông thường tại nhiều công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí. Nên áp dụng rộng rãi điều này trong công ty, ngoài giảm thiểu tiền mua mới văn phòng phẩm còn giúp bảo vệ môi trường sạch đẹp.

Bạn có thể quản lý số lượng văn phòng phẩm đồng nghiệp mình đã mang đi nhưng còn thừa lại sau khi sử dụng, bằng cách yêu cầu họ mang nó bỏ lại kho lưu giữ, nên ghi lại số lượng mỗi loại để có thể dễ dàng tổng kết và tính toán đồ cần mua cho những lần tiếp theo.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp xếp quản lý của mình. Việc quản lý văn phòng phẩm cho cả 1 doanh nghiệp thực ra không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, do những tính chất đặc thù và người quản lý cần phải có một đầu óc có khả năng sắp xếp, phân loại tốt nhằm có thể nhanh chóng tìm ra khi cần. Văn phòng phẩm có tác dụng hỗ trợ trong các công việc của bộ phận khác trong công ty nên có thể khẳng định đây là bộ phận rất quan trọng, tuy nhiên không phải vì vậy nó được đầu tư nhiều chi phí nên vấn đề đặt ra là làm thế nào để văn phòng hoạt động hiệu quả cao nhưng số tiền tiêu hao vào nó ở mức thấp nhất.

>>> Xem thêm : Bút bi pilot - Các tips giúp doanh nghiệp quản lý dụng cụ văn phòng tốt nhất