UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giải pháp dự án con đường bộ đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ đồng theo hình thức phối kết hợp giữa dự án công và đầu tư đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công tư (PPP) xuất hiện sự kết nối góp vốn của nhà nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được kiến nghị dự án theo chiến thuật kết hợp giữa đầu tư công cũng như dự án PPP có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước một nửa.



tham khảo thêm : [replacer_a] chào làng Bảng Giá mới mẻ mang đến người tiêu dùng

tại cơ sở thống nhất về phương án hướng con đường giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) và nhiều tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, có điểm đầu trên Km91+200 nối trong con đường tỉnh 978 trực thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh Cà Mau, bên cắt ngang thời kỳ 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã phối với các cơ quan, đơn vị liên quan tìm tòi những giải pháp đầu tư cùng với 3 kịch bạn dạng được nêu ra nhằm xem xét, suy nghĩ và lựa chọn.

trước tiên là dự án theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) và không tồn tại sự tham gia góp vốn trong phòng nước.

Thứ hai là dự án theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và có sự kết nối góp vốn trong phòng nước 50% từ túi tiền trung ương giúp đỡ, vốn do người mua thu xếp 50%.

Thứ ba khi là dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối kết hợp với đầu tư công. dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được bóc tách khiến 2 dự án thành phần: dự án thành phần 3a đc dự án công (đầu tư những cầu rộng lớn cũng như nút giao khác mức, thực hiện vào giai đoạn 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ VNĐ, sử dụng Ngân sách chi tiêu trung ương giúp đỡ địa phương); dự án công trình thành phần 3b đầu tư đi theo cách thức giấy tờ BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự tham gia góp vốn của phòng nước 1/2 từ Ngân sách trung ương hỗ trợ, xấp xỉ 4.363 tỷ VNĐ (còn lại một nửa là vốn quý khách tự thu xếp). thời gian hoàn vốn cho dự án bộ phận 3b dự định khi là 15 năm 5 tháng; thời điểm triển khai dự án từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu định hình 3 phương án đầu tư nhận ra để triển khai đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời điểm 2021 - 2025 theo phân khúc cộng đồng hóa, đảm bảo sự khả thi, thu hút cũng như phát huy nguồn lực có sẵn cộng đồng dự án cấu trúc hạ tầng giao thông thì phương án phối kết hợp giữa dự án công cũng như dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư xuất hiện sự tham gia góp vốn của nhà nước 1/2 là khả thi nhất. giải pháp đầu tư này cũng được nhiều UBND địa phương liên hoàn bao gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và các sở ngành liên quan của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật dự án dự án công trình, thống nhất phía đường và sẽ Thành lập và hoạt động Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban lãnh đạo, mời nhiều Chuyên Viên, nhiều đơn vị liên quan kết nối. chỉ đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sẽ liên hoàn ứng trước Chi tiêu địa phương nhằm thực hành nhiều thủ tục sắp đến dự án cũng như bồi thường, giải phóng mặt bằng mang lại dự án công trình.



tham khảo thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án công trình [replacer_a] thu hút phần đông khách hàng

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì sắp dự án dự án công trình, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ thống nhất ủng hộ việc giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án. vì thế, nhằm đáp ứng phù hợp với quy định pháp luật về đầu tư công và dự án đi theo phương thức công ty đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ cân nhắc giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án.

tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến đường trục dọc vào vùng Đồng bằng con sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng phát triển mạng đường bộ đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 cũng như triết lý mang lại năm 2030. Việc dự án con đường đường cao tốc này sẽ kết nối thông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, đóng góp thêm phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vào khu vực, tham gia những trung tâm TP. Hồ Chí Minh rộng lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối các cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, nâng cao thực trạng ùn tắc hạ tầng giao thông vào khu vực, tạo ra ĐK xúc tiến phát triển tài chính - văn hóa - xã hội khu vực Tây Nam Bộ.