hơn 700 km con đường sát biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên mang lại thành phố tiếp tục được tập kết đầu tư quy hoạch, tạo hành lang kinh tế tài chính, động lực đi lên.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hoặc, Trung ương đã đồng ý nhà trương mở đường ven biển tại địa bàn tỉnh này nhằm nối những tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án bao gồm làm mới mẻ hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục tiếp nối điểm cuối đoạn đầu đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

đường ven biển kết nối miền Tây với thành phố, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km cũng được Trung ương đồng ý nhà trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



tham khảo thêm : [replacer_a] – dự án công trình thu hút người mua 2021

Hai đoạn này kết nối với trục lộ sẵn có, đi dọc ven biển, đôi tuy nhiên với quốc lộ 1. dự án công trình chia làm hai giai đoạn với khoảng 90 héc-ta khu đất tiếp tục được giải phóng mặt bằng, hoàn thiện 2021-2025. quá trình triển khai, Trung ương sẽ suy nghĩ lựa chọn chủ đầu tư. những cầu bắc qua sông lớn sẽ không do tỉnh thực hành.

"Khi đường này hoàn thiện, những xe tiếp tục thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn mang đến quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn mặt đường này thuộc dự án đường sát biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt thiết kế 10 trước đó. Toàn tuyến đường dài gần 740 km đi qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

con đường này đc hình thành tại cơ sở tận dụng tối đa nhiều con phố hiện nay hữu tích hợp với dự án xây mới, tham gia thuận lợi cùng với mạng lưới hạ tầng giao thông cũng như hợp với các quy hoạch trong chốn. tuy nhiên, do địa hình những tỉnh này nhiều kênh rạch, bắc qua nhiều cửa sông, nguồn ngân sách đầu tư gặp mặt gian khổ, mang lại nay dự án công trình nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Nửa tháng trước, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch cũng như đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho thấy thêm, Thủ tướng sẽ gật đầu tăng 2 tỷ USD để phát triển Đồng bằng dòng sông Cửu Long thời điểm đến, bao gồm hơn một tỷ $ dự án mặt đường sát biển cũng như cơ sở.

tại Hội nghị online về quy hoạch có kế hoạch phát triển tài chính - cộng đồng và dự án công thời kỳ 2021-2025 vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con phố sát biển này không chỉ phục vụ giao thông thuần tuý mà còn tạo ra một hành lang kinh tế tài chính, tạo một trục động lực phát triển mang đến miền Tây... Ông nhu cầu các địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án.

Phối cảnh đường ven biển nối các tỉnh miền Tây đi thành phố. Ảnh: Ban quản lý dự án công trình.

hiện tại, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến xây dựng đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc quy hoạch đường giúp địa phương khai thác được như thế mạnh sát biển, phục vụ ứng phó biến hóa khí hậu, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



đọc thêm : [replacer_a] – dự án công trình Nhà Đất giá thấp Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy sẽ trình Bộ kế hoạch cũng như đầu tư về sự dự án con đường bộ ven biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này với tổng ngân sách rộng 10.500 tỷ việt nam đồng, chia ra hai thời kỳ cũng như sắp đặt theo thứ tự ưu tiên.

lãnh đạo ngành giao thông Cà Mau mang lại rằng, việc quy hoạch mặt đường ven biển qua tỉnh sẽ đảm bảo tính gắn kết vùng, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng đường từ Bạc Liêu mang lại đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ VNĐ nhằm dự án xây dựng tầm 200 km đường ven biển. dự án đc kỳ vọng đóng góp phần phát triển kinh tế cộng đồng, đặc biệt là lĩnh vực du lịch tại địa phường...