Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng chủ tịch Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về thế giới ô tô Việt Nam 2018 và định xu hướng của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận máy 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với đa số biến động. Trong đó, doanh số ô tô nâng cao kỷ lục lên mức 276.817 cái, nâng cao 10% so với cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, chủ yếu doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong khi ấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do 1 số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về cuộc sống ô tô Việt Nam 2018 và định xu hướng trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD nâng cao mạnh để bù đắp vào dòng ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ đó, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm cực kỳ mạnh, ảnh hưởng tới doanh số ô tô của phổ thông hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số ko bị giảm sâu?
mang 1 số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng tới cuộc sống ô tô, đặc thù những dòng xe nhập khẩu sở hữu ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, tới cuối quý III những dòng xe đã được về Việt Nam, đông đảo các hãng đã Chắn chắn chuyên dụng cho người tiêu dùng, điều này cũng là sự chức năng đặc biệt và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để tránh những tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán dòng xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong đấy, 7 mẫu xe của Ford xây dựng thương hiệu ở Việt Nam đang được tiếp tế ở nhà lắp thêm Ford ở Hải Dương. Sở hữu định hướng vì thế, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã sở hữu sự lớn lên tới 60%, trường hợp đối chiếu năm trước nâng cao 25%, các kết quả này đều được duy trì đến các quý sau.
- Ông giới thiệu thông tin thế nào về các quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được các nhà hàng ô tô kể được quan tâm. Trong đấy, doanh nghiệp nhập khẩu bắt buộc có giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, số đông các quốc gia xuất khẩu ô tô đều ko sở hữu cái giấy này.
tôi cho rằng, những nước đều có chính sách riêng để lớn lên và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, bắt buộc sở hữu các chính sách cởi mở để khách hàng được hưởng lợi.
dòng xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, loại Ford Ranger đang cai quản hãng xe bán tải (pick-up), ở rộng rãi quốc gia trên thị trường. Tại Việt Nam, mẫu xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam không đưa chiếc xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên cái như hiện tại?
Đối có 1 loại xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là 1 chiến lược dài tương đối. Mang Ford tại khu vực ASEAN chỉ sở hữu hai nước mang cơ sở cung cấp là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở cung ứng ở Thái Lan được phân công thêm vào các hai mẫu xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang dồn vào phân phối các dòng xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, ko cái trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó phụ thuộc lan rộng khía cạnh như dây truyền thêm vào, linh kiện, chính sách. Trên sự thật, Ranger được cung ứng tại Thái Lan không chỉ thêm vào cho trái đất Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên trái đất.
- Bộ Tài chính vừa rồi mang đề xuất tăng phí trước bạ đối với xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất đó như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được dùng cho cho mục đích marketing, phần còn lại chuyên dụng cho cho những mục đích khác. Mọi người sử dụng xe bán tải dùng cho trong công việc là chủ yếu.

Vậy nên, Bộ Tài chính yêu cầu xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải làm cho sao tư vấn được các công ty mua xe chắc chắn kinh doanh mang hiệu quả. Giả dụ duy trì được một tỉ lệ phí hợp lý sẽ duy trì được sự khó sở hữu liên doanh và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Dù thế, tăng lệ phí trước bạ đồng nghĩa có việc quý khách phải gánh thêm kinh phí phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của quý khách cũng như doanh số bán xe bán tải.
cái xe đa dụng sẽ phát triển mạnh trong thời gian đến
- hiện tại, trái đất ô tô Việt Nam đang với 1 sự chuyển dịch cực kỳ rõ rệt giữa những mẫu xe con (sedan) sang những loại xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông mang nhận định gì về xu hướng này?
phong trào chuyển dịch từ mẫu sedan sang những mẫu xe đa dụng không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn có mặt ở chủ yếu những quốc gia trên trái đất, đây là xu thế khá rõ ràng trong một vài năm trở lại đây và trong thời gian sau mẫu xe đa dụng sẽ chiếm thị phần rất to lớn của sedan.
xu thế này trái ngược đầy đủ so với 15 năm về trước. 1 Ưu điểm của Ford là đã mang thử khám phá trên 70 thêm vào những mẫu xe đa dụng. Chính vì lẽ đó, Ford Việt Nam sẽ quan tâm vào lớn mạnh loại xe đa dụng tại toàn cầu trong nước.


- Vậy theo ông, loại sedan ở Việt Nam còn có chỗ đứng?
ví như nhìn thấy ở Việt Nam, cái sedan vẫn chiếm tỉ trọng tương đối, tuy nhiên mỗi hãng sẽ có một lợi thế riêng từ đấy các hãng xe sẽ với chiến lược vững mạnh riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để doanh nghiệp yên tâm tăng trưởng
- Trong năm 2019, chiến lược tăng trưởng của Ford là gì và lợi hơn của Ford so với các đối thủ đang cùng khó khăn tại Việt Nam?
cuộc sống ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn lên, đây là điều có thể. Tiềm năng của trái đất hơi cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở thị trường tiềm năng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục Đánh mạnh sở hữu thêm các thứ mới dùng cho cần thiết ở Việt Nam, phối hợp sở hữu các thế mạnh vốn có. Tăng thêm mạng lưới khiến sao sở hữu thiết bị Ford tới gần hơn với người tiêu dùng.
sản phẩm của Ford dựa trên 4 trụ cột thương hiệu là xanh, an toàn, chất lượng và hoàn hảo. Trong các năm qua, máy của Ford luôn đạt được thương hiệu vì thế. Đa số khách hàng khi thử khám phá xe của ford đều với những phản hồi về thử dùng cực kỳ thấp. 4/7 Lắp thêm của Ford đang bán ở Việt Nam đi đầu phân khúc của mình, phần nào khẳng định được nhãn hiệu của Ford đối sở hữu người trải nghiệm.
Các loại Gasket không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn