Tại giải BMW Championship 2013, Tiger Woods đã vô tình để bóng di chuyển sau khi nhặt nhạnh những cành cây (chướng ngại rời) ở khu vực bóng nằm dưới lùm cây. Anh đã bị phạt 2 gậy vì lỗi này vì vi phạm luật 18-2 (Bóng đang nằm yên thì bị dịch chuyển). Nhưng luật 18-2 chỉ phạt 1 gậy, tại sao Tiger Woods lại bị phạt 2 gậy?

Camera Video đã ghi lại được hình ảnh bóng của siêu hổ đã dịch chuyển nhẹ sau khi anh nhặt các cành cây nhỏ ở khu vực bóng nằm ngay sau green hố sô 1 ở sân Conway Farms. Những trường hợp bất thường sẽ được các quay phim của PGA TOUR ghi lại, và những trường hợp vi phạm luật sẽ được chỉ ra từ các đoạn video bằng chứng.

>> Những mẫu [replacer_a] có giá và chất lượng tốt nhất



Slugger White, phó chủ tịch [replacer_a] tại PGA TOUR, đã thông báo với Tiger Woods trước khi anh kí vào số điểm 70 gậy ngày hôm đó rằng, Tiger Woods bị phạt 2 gậy trong đó 1 gậy do vi phạm luật 18-2 (Bóng đang nằm yên thì bị dịch chuyển), và 1 gậy do không để bóng trở lại vị trí bóng gốc. Woods vẫn không tin rằng bóng của mình đã di chuyển và White kể rằng golfer số 1 thế giới vẫn không tin vào điều đó cho tới khi được xem lại tước phim. Do đó điểm số ở hố 1 anh từ Par thành double bogey, tổng điểm từ 70-72.

Sau vụ việc này R&A đã ra quyết định 18/4 [replacer_a] rằng sẽ không xử phạt những trường hợp bóng dịch chuyển mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo các golfer không bị xử phạt theo luật 18-2 trong trường hợp bóng có thể đã thay đổi vị trí mà không nhận thấy với lý do chính đáng (không có phát hiện từ thiết bị ghi hình công nghệ cao). Đối với Clip trên của Tiger Woods rõ ràng bóng đã di chuyển, và việc phạt 2 gậy đối với anh là hoàn toàn chính xác. Nhưng phải công nhận rằng Tiger Woods có tầm ảnh hưởng đến mức phải điều chỉnh lại luật!